5 xu hướng Content Marketing nửa đầu năm 2017
“Nàng Thơ” Nguyễn Khánh Ngọc là influencer số 1 trong lĩnh vực làm đẹp. Với khả năng điều khiển ngôn từ tuyệt vời, Nàng Thơ có thể khiến cho công chúng mê mẩn một sản phẩm mà họ chưa từng biết đến.
1. Personalized Content – Content cá nhân hóa
Bạn phải làm gì để Content của mình được chú ý giữa hằng ha sa số các loại Content được tạo ra từng phút, từng giây? Không cách gì khác ngoài đánh trúng sự quan tâm của độc giả, giúp họ tìm ra câu trả lời cho những vấn đề cụ thể của mình.
Content cá nhân hóa không chỉ giúp bạn tăng tương tác ảo (like, comment, share) mà còn tăng tương tác thật, bao gồm niềm tin, sự thích thú, và thậm chí là hành vi mua hàng của độc giả.
Content cá nhân hóa của một cửa hàng mỹ phẩm giúp công chúng giải quyết các vấn đề riêng của họ, tạo độ tin cậy với thương hiệu.
2. Visual Content – Content thị giác
Youtube trở thành cỗ máy tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới sau Google, và nằm trong Top 3 trang web được ghé thăm nhiều nhất, Instagram và Snapchat với loạt ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh lên ngôi, là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển vượt trội của Visual Content.
Theo nghiên cứu của HubSpot, Visual Content khiến người dùng hứng thú hơn 80%, giúp họ ghi nhớ thông tin dễ dàng hơn gấp 7 lần, và hơn 2/3 marketer đã và đang tạo nên những câu chuyện thương hiệu với dạng Content này.
Instagram của Oreo: Đăng gì cũng được, cứ đẹp làm được!
3. Interactive Content – Content tương tác
Content thì ngày càng nhiều, mà thời gian và sự chú ý của độc giả lại có hạn, vậy làm sao để Content của bạn chiếm lấy họ? Hãy tạo ra một sự ấn tượng kéo dài!
Content tương tác – đúng như tên gọi của nó, tạo ra một cuộc đối thoại 2 chiều, cho phép công chúng chủ động tham gia vào Content, thay vì bắt họ thụ động tiếp nhận Content đó. Content tương tác thật ra đã xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam các dạng câu đố, bình chọn, Mini-Game, Give-Away… Với các dạng bài đăng này, bạn chỉ cần ngồi rung đùi và đếm comment mà thôi!
Một Mini-game hấp dẫn của The Body Shop.
4. Influencer Marketing
Influencer không nhất thiết phải là một ngôi sao nổi tiếng. Influencer đơn giản là một người truyền cảm hứng trong một lĩnh vực nhất định, và sở hữu khá khá lượt theo dõi trên Mạng xã hội. Đó có thể là các beauty blogger, những nhà hoạt động xã hội, các nhà báo thường xuyên đưa ra quan điểm cá nhân, hay các tác giả trẻ…
Theo nghiên cứu của McKinsey, Influencer marketing tạo ra lượng khách hàng gấp đôi so với quảng cáo trên báo, và làm tăng 35% tỷ lệ quay lại. Influencer Marketing, nếu khéo léo và chọn đúng người, sẽ giúp cho Content của bạn lan tỏa hơn, đáng tin hơn, và có tác dụng đối với doanh số rõ rệt hơn.
“Nàng Thơ” Nguyễn Khánh Ngọc là influencer số 1 trong lĩnh vực làm đẹp. Với khả năng điều khiển ngôn từ tuyệt vời, Nàng Thơ có thể khiến cho công chúng mê mẩn một sản phẩm mà họ chưa từng biết đến.
5. Content dành riêng thiết bị di động
Số người sử dụng smartphone tăng 394%, sử dụng máy tính bảng tăng 1721% – bạn còn chần chừ gì nữa mà không phát triển Content dành riêng cho các thiết bị này?
Hãy nhìn IKEA, họ đã tạo ra một ứng dụng tuyệt với giúp giới thiệu sản phẩm nội thất của mình. Ứng dụng này cho phép công chúng thử đặt các vật dụng ảo của IKEA trên không gian thật của họ – một dạng thực tế ảo. Với ứng dụng này, không cần những bản vẽ cầu kỳ, không cần những kiến trúc sư, tất cả mọi người đều có thể thiết kế nội thất cho ngôi nhà của mình. Và tất nhiên, họ chỉ có thể thiết kế với những sản phẩm của IKEA.
Tin Tức Chứng Khoán |
Nghề nghiệp Kinh Doanh |
Phong cách Cuộc Sống |
Quản trị Doanh Nghiệp |
Tin Tức Doanh nghiệp |
BUSINESS – CỔNG THÔNG TIN VỀ VẤN ĐỀ KINH DOANH , THƯƠNG MẠI, KHỞI NGHIỆP MỚI NHẤT, GƯƠNG MẶT DOANH NHÂN VÀ NHỮNG BÀI HỌC TRONG THỰC TIỄN QUẢN TRỊ CỦA DOANH NHÂN
BUSINESS BY THIENMY.COM – THÔNG TIN KINH DOANH – KHỞI NGHIỆP – MARKETING – DOANH NHÂN