25 điều bạn cần buông bỏ trước khi năm cũ kết thúc
Làm việc ở nhà sẽ khiến tủ áo của bạn toàn những bộ đồ tập và pyjama. Dù thích hay không thì vẻ ngoài của bạn (kể cả khi bạn sống một mình) đều có tác động tới năng lượng của bạn. Tắm sạch hằng ngày và vận những bộ đồ bắt mắt sẽ tạo cho bạn thêm cảm giác thành công và hoàn thành đầy đủ.
Trước khi bạn bắt đầu liệt kê ra những quyết tâm trong năm mới, hãy cùng xem danh sách các quyết tâm năm ngoái của bạn. Bạn có thất vọng với các kết quả mình đã đạt được trước khi đón năm mới không? Nếu có, nghĩa là bạn đang làm sai mọi thứ. Có một bước quan trọng bạn cần làm trước khi mong sự thay đổi xảy ra.
- Mang Viec Lam sẽ được kết nối với nhau, tạo nên một tổng thể Tìm Việc hiệu quả, giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm việc làm.
Các suy nghĩ và hành vi không lành mạnh tiếp diễn sẽ như thêm dầu vào lửa. Các quyết tâm năm mới của bạn chỉ có thể hiệu quả nếu bạn bỏ lối suy nghĩ cũ kỹ cản trở bạn tiếp nhận những cái mới. Vậy năm nay hãy thử một điều khác biệt để củng cố quyết tâm của bạn. Những thứ cũ kỹ sẽ chỉ cản trở bạn, hãy buông bỏ chúng và bạn sẽ những thay đổi thực sự trong năm 2015.
1. Những lời nói dối bạn nói với chính mình
Mình không thể làm việc này. Mình hoàn toàn đơn độc trong công việc này. Không ai biết ý tưởng hay khi họ thấy nó. Mọi thứ không bao giờ hiệu quả theo cách của tôi. Hãy cẩn thận với những thứ bạn đòi hỏi. Nếu bạn tiếp tục những suy nghĩ hạn chế như thế, trí óc bạn sẽ khớp nó với hiện thực của bạn. Khi những suy nghĩ này xuất hiện, hãy tự hỏi: “Liệu điều này có thật không?” Hãy bám sát vào thực tế và những câu chuyện bạn nói với bản thân sẽ trở nên nhẹ nhàng và tích cực hơn.
2. Sự lảng tránh
Nếu bạn đang lảng tránh sự thật, có thể bạn cũng đang lảng tránh cả những thứ khác nữa. Mọi thứ hiếm khi tự chúng tốt lên. Hãy tạo ra một kế hoạch và đối mặt với những thứ bạn cần đối mặt. Rồi bạn sẽ tự hỏi vì sao mình không làm điều đó sớm hơn.
3. Sự giận dữ
Giữ mãi sự tức giận chỉ kéo dài mãi sự tiêu cực. Nó có thể ảnh hưởng tới không chỉ tâm trạng của bạn mà cả sức khỏe, sự sáng tạo và các mối quan hệ nữa. Đã tới lúc xử lý các cảm xúc của bạn và giải quyết các vấn đề trong quá khứ và hiện tại.
4. Những hoạt động kinh doanh yếu kém
Nếu nó không hiệu quả, hãy sửa chữa hoặc loại bỏ nó. Đừng vờ như mọi thứ sẽ thay đổi.
5. Sự tự chỉ trích
Mọi người đều mắc lỗi. Ai cũng có lúc thất bại. Bạn cũng chỉ là con người. Hãy nghĩ tới tất cả thời gian và năng lượng bạn có thể tiết kiệm được nếu bạn ngừng vùi dập bản thân và tập trung vào những bài học mà bạn đã thu được rồi tiến lên phía trước.
6. Những mối quan hệ không lành mạnh
- Mạng Việc Làm là một trong những trang web Tìm Việc Làm chất lượng và uy tín nhất hiện nay. Tại đây, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin tuyển dụng trung thực nhất, sẽ giúp bạn Tìm Việc Nhanh chóng và đem lại hiệu quả cao.
Liệu những người trong cuộc đời bạn có luôn làm bạn cạn kiệt năng lượng? Hãy đánh giá những mối quan hệ đó và dành ít thời gian hơn với những người tiêu cực và buông bỏ tất cả những mối quan hệ độc hại nữa. Hãy dành năng lượng của bạn cho những thứ quan trọng.
7. Suy nghĩ lo âu
Có sự khác biệt giữa việc nhìn thấy bức tranh lớn rồi chuẩn bị tốt và lo lắng về những điều có thể xảy ra trước cả khi nó tồn tại. Hãy mạo hiểm có tính toán và tập trung năng lượng của bạn vào việc chuẩn bị chứ không phải nỗi lo lắng thái quá.
8. Suy nghĩ mình là nhất
Hãy nhớ rằng, dù bạn đã làm việc chăm chỉ để đạt được vị trí hôm nay, nhưng chắc chắn không ít thì nhiều bạn vẫn cần có sự giúp đỡ của những người khác. Đừng cho rằng ai cũng được hưởng những lợi ích và cơ hội như bạn. Hãy hạ thấp cái tôi cá nhân và yêu cầu những người khác chia sẻ các câu chuyện của họ, bạn sẽ ngạc nhiên thích thú khi khám phá ra những điều ẩn sau từng câu chuyện đó.
9. Thói lười biếng
Những người thành công đặc biệt luôn quan tâm tới bản thân, giúp đỡ những người khác và tham gia vào các hoạt động nhằm tạo ra và duy trì tư duy lành mạnh. Bạn có đang đưa ra những cái cớ trì hoãn? Đã tới lúc đặt chúng sang một bên và thành thật với bản thân.
10. Niềm tin rằng không có đủ thời gian
Đây là lý do đầu tiên mà doanh nhân bận rộn hay dùng. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc bản thân, đầu tư vào các mối quan hệ và nếu bạn không có những bước đi quan rọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp, thì có nghĩa là bạn đang bận rộn làm những việc sai lầm.
11. Niềm tin rằng ai cũng có thể làm được
Khi có một món quà, bạn sẽ dễ tin rằng ai cũng có thể làm được việc bạn đang làm vì nó quá dễ. Hãy ngừng phủ nhận tài năng của mình, và thay vào đó hãy cảm ơn chúng. Hãy đánh giá đúng bản thân nhiều hơn!
12. Sự trì hoãn
Nếu bạn thường làm những việc vụn vặt hoặc cho phép mình đi lạc hướng, thì sẽ có vấn đề sâu sắc hơn tiếp diễn. Hãy nhờ người khác giúp bạn tìm hiểu xem vấn đề đó là gì và ngừng bưng bít nó bằng các khóa học về năng suất lao động không hiệu quả với bạn.
13. Suy nghĩ rằng ai đó sẽ giải cứu bạn
Các doanh nhân thường bắt tay với các đối tác và tuyển chuyên gia vì họ nghĩ rằng những người đó biết mọi câu trả lời. Bạn có hầu hết các câu trả lời và chỉ cần được giúp đỡ chút ít đối với việc đánh giá chúng. Trước khi áp dụng những biện pháp quyết liệt và tốn kém, hãy tìm một cố vấn hoặc huấn luyện viên có thể giúp bạn trở thành người giỏi nhất có thể.
14. Suy nghĩ về sự thiếu thốn
Nếu bạn tin rằng mình không có đủ tiền hay sự trợ giúp, thì có lẽ bạn sẽ không bao giờ có. Những điều đẹp đẽ không được sinh ra trong sự thiếu thốn, vậy hãy tận dụng cơ hội này để trở nên tháo vát và sáng tạo. Hãy nghĩ rằng mọi thứ đều dư dật!
15. Câu nói “tôi không thể”
Những thứ bạn bồi đắp cho trí óc tiềm thức của mình thường luôn trở thành sự thực. Thay vì nói Mình không thể, hãy thử nói mình có thể, và mình đang tìm hiểu cách giải quyết chính xác.
16. Đặt tất cả mọi người lên trước bản thân mình
Nhiều người tin rằng đặt quyền lợi của mình lên trước người khác là ích kỷ. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó không đúng. Hãy ngừng hi sinh quên mình và quan tâm tới các nhu cầu của mình trước tiên. Chỉ có như vậy thì bạn mới thực sự giúp cuộc đời của những người khác theo cách có tác động lành mạnh và tích cực với tất cả các bên liên quan.
17. Chờ đợi sự hoàn hảo
Hãy làm hết sức mình rồi kệ mọi việc tự diễn tiến. Quá nhiều doanh nhân lãng phí thời gian và tiền bạc để tìm sự hoàn hảo chỉ để thấy rằng rốt cuộc nó không tồn tại. Bạn đang thực sự lo lắng điều gì?
18. Đặt lý trí lên trước trực giác
Nếu có linh tính, thì bạn nên theo nó hơn là dựa vào logic. Tiềm thức của bạn biết những việc mà bộ não của bạn không bao giờ biết được.
19. Cố gắng gây ấn tượng với mọi người bằng kiến thức của mình
Từ ngữ chuyên ngành của bạn chỉ khiến người khác ngáp chảy nước mắt vì buồn chán. Đừng khiến mọi người, nhất là khách hàng phải vất vả tìm hiểu những gì bạn làm, vì họ chẳng bận tâm đâu. Hãy giữ mọi thứ thật đơn giản và làm nó trở nên thú vị!
20. Mong chờ được đáp lại
Nếu bạn giúp đỡ ai đó, hãy làm vậy vì bạn muốn chứ không phải vì bạn hi vọng đổi lại sẽ được cái gì đó. Sự tương hỗ có tồn tại, nhưng không phải lúc nào cũng theo mong đợi của bạn.
21. Chờ đúng lúc
Sẽ có những lúc bạn không có kế hoạch hoàn hảo và điều đó không sao cả. Đoi khi bạ chỉ cần tin tưởng và sẵn sàng học hỏi từ mọi trải nghiệm. Hãy hiểu sự khác biệt giữa chiến lược và sự sợ hãi kết quả.
22. Vẻ ngoài luộm thuộm
Làm việc ở nhà sẽ khiến tủ áo của bạn toàn những bộ đồ tập và pyjama. Dù thích hay không thì vẻ ngoài của bạn (kể cả khi bạn sống một mình) đều có tác động tới năng lượng của bạn. Tắm sạch hằng ngày và vận những bộ đồ bắt mắt sẽ tạo cho bạn thêm cảm giác thành công và hoàn thành đầy đủ.
23. Nghĩ rằng bạn cần những thứ thực ra mình không cần
Liệu văn phòng mới có cần đồ gỗ mới đập hộp hay chỉ cần dùng đồ cũ còn tốt là được? Nếu bạn bị việc chi tiền bạo tay cám dỗ, trước tiên hãy hỏi xem liệu việc mua hàng đó có tác động tới doanh thu cuối năm không.
24. Niềm tin rằng hạnh phúc không phụ thuộc ở bạn
Không ai có thể khiến bạn cảm thấy điều gì, kể cả hạnh phúc. Bạn chọn các cảm xúc của mình, và bạn chọn trở nên đau khổ hay hạnh phúc. Hãy nhìn sâu hơn thay vì xa hơn.
25. Những lời nhận xét xấu
Nói ra những gì bạn nghĩ thay vì ngụy trang nó bằng những lời mỉa mai. Hãy lựa chọn lời nói của bạn cẩn thận và chỉ nói sự thật. Mọi người sẽ tôn trọng bạn vì điều đó.
Cần thêm thông tin về các việc làm cũng như nhân sự, hãy thử tham khảo các mục dưới đây:
Truy cập để xem nhiều hơn tại MangViecLam.com – Kết Nối Sự Nghiệp, Tuyển Dụng, Kiếm Tìm Việc Nhanh 24H
Hotline: (028) 2222 2236 / (08) 2266 3636 / (08) 2268 3636