Đường hầm dài và sau nhất trên thế giới cuối cùng cũng khánh thành
Liên minh châu Âu (EU) đã ca ngợi đường hầm Gotthard là một thành tựu thống nhất cho khu vực. Đây là một dự án mang tính đột phá cho ngành giao thông vận tải ở châu Âu cũng như trên toàn thế giới.
Đường hầm dài và sau nhất trên thế giới cuối cùng đã khánh thành sau gần 2 thập kỉ xây dựng.
Một trong những kỳ công vĩ đại của thế kỷ 21 cuối cùng sắp hoàn thành. Đó chính là đường hầm xe lửa dài tới 57km, sâu 2,3 km với chi phí xây dựng lên tới hàng chục tỷ đô la Mỹ.
Đây là đường hầm xe lửa dài nhất và sâu nhất thế giới, dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 1/2017.
Đường hầm xuyên dãy núi Alps tại Thụy Sĩ cho phép các hành khách dễ dàng di chuyển và việc trung chuyển hàng hóa đi giữa miền bắc và miền nam châu Âu trở nên nhanh hơn rất nhiều.
♣ Bạn đang có nhu cầu mua xe hơi hoặc bán xe hơi một cách nhanh chóng và uy tín, không lo lừa đảo? Xe Hơi Việt sẽ là cầu nối cho bạn và những chủ xe khác để giao dịch dễ dàng hơn!
Dự án đường hầm dài nhất thế giới chính thức mở cửa. |
Thay vì lái xe tải xung quanh dãy núi Alps, du khách có thể bây giờ đi thẳng và tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc trên xe lửa tốc độ cao.
Đường hầm siêu khủng này đi xuyên qua dãy núi Alps – một trong những dãy núi dài nhất và lớn nhất ở châu Âu. |
Toàn bộ dự án kéo “khủng” này kéo dài tới 17 năm và chi phí hơn 23 tỷ $. Trong đó có 9 công nhân đã thiệt mạng trong quá trình thực hiện.
Dưới đây là những thông tin cụ thể về công trình có 1-0-2 này:
Dự án đường hầm này có tên là Gotthard. Đường hầm này sẽ nối liền tuyến đường sắt Bắc-Nam giữa Rotterdam, Hà Lan và Genoa tại Italy.
Đường hầm dài tới 57 km và trở thành đường hầm tàu hỏa dài nhất trên thế giới. Ở độ sâu lên tới 2,3 km dưới mặt đất, đá có thể đạt tới nhiệt độ lên đến 115 độ.
Bên thực thi công trình đã phải đào xuyên qua tới 73 loại đất đá khác nhau. Trong đó có một số loại đá rất cứng và khó có thể xuyên qua được như đá granite. Chính điều này khiến quá trình thi công gặp nhiều khó khăn và kéo dài trong nhiều năm.
Quá trình thực hiện dự án gặp không ít khó khăn. |
Trong quá trình thực hiện dự án, mỗi một người lao động đều có nhiều nhiệm vụ khác nhau trong khi lắp ráp đường hầm, như đo và điều chỉnh lượng bê tông thích hợp.
Mỗi một người phụ trách một công đoạn khác nhau và có sự giám sát, tính toán bằng máy móc rất hiện đại và khoa học. |
Xe lửa dự kiến sẽ chạy khoảng 155 mph (249 km/giờ) trên đường ray, cho phép vận chuyển giữa Zurich, thành phố lớn nhất của Thụy Sĩ và Milan, Ý trong vòng chưa đầy ba giờ đồng hồ.
Tuy mới mở cửa đường hầm vào ngày 1 tháng 6 vừa qua nhưng đường hầm này sẽ đi vào hoạt động chính thức với mức độ hoàn thiện nhất từ ít nhất cuối tháng 12 cho tới tháng 1 năm 2017.
Đường hầm Gotthard sẽ sớm đi vào hoạt động chính thức và đây sẽ là một bước chuyển mình lớn trong ngành giao thông vận tải ở châu Âu. |
Liên minh châu Âu (EU) đã ca ngợi đường hầm Gotthard là một thành tựu thống nhất cho khu vực. Đây là một dự án mang tính đột phá cho ngành giao thông vận tải ở châu Âu cũng như trên toàn thế giới.
Các nước trong EU sẽ trở nên kết nối gần hơn nữa nhờ vào sự kỳ diệu của kỹ thuật hiện đại.
♣ Những thông tin về mua bán xe hơi sẽ được website Xe Hoi Viet cập nhật từng phút, từng giờ để bạn nắm được nhanh và hiệu quả nhất!
- Xe Khách Xe Tải
- Xe Máy
- Bảng Giá Xe Hơi
- Xe Hơi
Truy cập để xem nhiều hơn tại XeHoiViet.com – Chợ Mua Bán Xe Online CỰC SÔI ĐỘNG và HIỆU QUẢ
Hotline: (08) 2268 3939 / (08) 2266 3939 / (028) 2222 2239